CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Bản án chung thân cho kẻ cùng người tình giết chồng.

13/10/2017 | 703

                                  Hội đồng xét xử và kiểm sát viên tại phiên tòa.

         Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, vợ chồng Doan đi làm phụ hồ. Thế rồi trong những lúc cùng làm việc hoặc khi nghỉ ngơi nói chuyện, tâm sự, Doan đã rung động và nảy sinh tình cảm với Vũ Sỹ Mạnh cùng làm phụ hồ kém mình 5 tuổi. Người đàn bà gần 40 tuổi lao vào cuộc tình mới như con thiêu thân bấp chấp lời dị nghị, bàn tán của những người xung quanh. Mỗi ngày đôi tình nhân gửi cho nhau cả chục tin nhắn, lén lút gặp nhau, trao nhau tình yêu mãnh liệt của mình. Mối quan hệ vụng trộm đó đến tai anh Hệ. Buồn vì sức khỏe yếu lại nghe tin vợ mình cặp với trai trẻ, nhiều lần anh Hệ đã cãi nhau với Doan về chuyện này, gia đình họ không còn yên lành như xưa. Thế nhưng anh Hệ không bao giờ nghĩ đến việc người vợ vẫn đầu ấp, má kề bao nhiêu năm nay đã nhiều lần cùng với tình nhân bàn bạc tìm cách giết mình để họ "được sống bên nhau trọn đời".
    
                                  Hội đồng xét xử và kiểm sát viên tại phiên tòa.

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 năm 2014, Mạnh và Doan đã 3 lần đi mua thuốc diệt chuột về để tìm cách đầu độc anh Hệ nhưng do lo sợ, Doan không dám cho anh Hệ uống và nói dối với người tình "Đã cho uống nhưng không chết". Đến đầu tháng 7, sau nhiều lần gặp nhau và nhắn tin qua lại, Doan và Mạnh thống nhất quyết tâm phải giết bằng được anh Hệ để được tự do quan hệ với nhau. Trưa ngày 15/7/2014 đôi tình nhân gặp nhau và bàn bạc, Doan sẽ cho chồng uống thuốc ngủ còn Mạnh chuẩn bị gậy để giết anh Hệ. Mạnh về nhà chặt cành xoài trong vườn và đẽo, gọt thành chiếc gậy dài 50cm, đường kính 5,3cm. Khi bà Đến (mẹ đẻ của Mạnh) hỏi: " Con chặt cây làm gì thế ?", Mạnh bình tĩnh trả lời: "Để tra cán xẻng". Tối ngày 15/7/2014 Doan mua thịt vịt và bảo con trai đi mua rượu về để gia đình ăn cơm vui vẻ. Cả nhà ăn cơm xong, chờ các con lên tầng 2, Doan pha thuốc ngủ vào nước cho chồng uống để anh Hệ ngủ say, sau đó Doan lấy điện thoại nhắn tin cho nhân tình đến. Khoảng 21giờ, nhận được tin nhắn, Mạnh lấy xe đạp và mang theo đoạn gậy xoài đã chuẩn bị sẵn đi đến nhà Doan, để xe ở vườn chuối giáp nhà Doan rồi trèo tường vào thấy Doan đã đứng chờ sẵn. Doan thông báo việc đã cho chồng uống thuốc ngủ, Mạnh bảo Doan vào giường gọi anh Hệ dậy đi vệ sinh để thực hiện kế hoạch giết người như đã bàn bạc. Do anh Hệ uống nhiều rượu và thuốc ngủ nên Doan vào gọi nhiều lần nhưng anh Hệ vẫn ngủ say. Đến 3 giờ sáng ngày 16/7/2014, Doan mới gọi được anh Hệ dậy. Người vợ dỗ dành chồng dậy đi vệ sinh rồi đi theo sau chồng và ra hiệu cho gã nhân tình núp trong nhà. Khi anh Hệ ra đến ngoài bể nước đứng vệ sinh, Doan ở phía cửa canh chừng hai đứa con, còn Mạnh tay phải cầm đoạn gậy xoài tiến nhanh lại gần chỗ anh Hệ, hai tay cầm gậy vụt mạnh một cái từ trên xuống dưới, hơi chếch từ phải sang trái vào gáy, cổ anh Hệ làm anh Hệ ngã khuỵu đầu gối xuống nền gạch và gục đầu, mặt vào cạnh bể nước. Anh Hệ nhổm dậy gọi vợ cầu cứu: ‘‘Doan ơi, Doan ơi’’, thì Doan phất tay ra hiệu cho người tình tiếp tục đánh anh Hệ. Thấy vậy Mạnh dùng tay trái túm tóc, tay phải cầm gậy vụt tiếp hai nhát vào gáy cổ anh Hệ khiến anh gục hẳn. Mạnh kéo anh Hệ vào trong nhà vệ sinh, lấy nước dội xóa dấu vết. Sau đó đôi tình nhân chia tay nhau, Mạnh về nhà còn Doan lên tầng giả vờ ngủ, đến sáng khi nghe đứa con trai gọi, Doan mới chạy từ trên nhà xuống và đưa anh Hệ đi cấp cứu.

   
                                                                Bị cáo Doan tại phiên tòa.

Vũ Sỹ Mạnh và Nguyễn Thị Doan đã bị bắt giam và khởi tố về hành vi giết người nhưng trước khi bị đưa ra xét xử, Mạnh đã tự tử vì ân hận. Tại phiên tòa, người đàn bà dã tâm cùng người tình giết chồng đứng trước vành móng ngựa lắng nghe bản án dành cho mình. Với mức án tù chung thân Doan sẽ có cả quãng đời còn lại sau song sắt để suy nghĩ về những hành vi tội ác của mình.

Phòng 1A -Viện KSND tỉnh Hưng Yên



Thông tin nội bộ